AMD Navi 31 với 15360 lõi có thể không còn tính năng “Đơn vị tính toán”

0
13

Thông tin mới về GPU Navi 31 hàng đầu thế hệ tiếp theo.

Các nhân viên tại 3DCenter đã bận rộn với việc tổng hợp tất cả các tin đồn về Navi 31 xuất hiện vào cuối tuần qua. Họ thu thập thông tin từ nhiều nguồn, một số trong số đó có vẻ trùng khớp với nhau.

Sau tuyên bố của Yuko Yoshida rằng GPU hàng đầu thế hệ tiếp theo có tên là Navi 31 có thể có tới 60 Nhóm làm việc RDNA và báo cáo của Kopite7Kimi về 15360 lõi, một người khác dường như chứng thực tin đồn này. Theo Bondrewd , một thành viên của diễn đàn Beyond3D, có 30 Bộ xử lý Nhóm làm việc RDNA (WGP) trong GPU Navi 31. Bộ xử lý đồ họa này hiện được đồn đại là thiết kế dual-die (MCM), có thể đề xuất 15360 lõi, nếu mỗi cụm chứa 256 đơn vị bóng (lõi FP32 / Bộ xử lý dòng), gấp đôi so với các tính năng của RDNA2 WGP.

Có thể một thay đổi thú vị đối với thiết kế cũng là việc thiếu các Đơn vị tính toán. GPU sẽ được chia thành các nhóm làm việc thay vì nhóm làm việc chứa các đơn vị máy tính. Điều này không thực sự thay đổi nhiều về độ phức tạp của thiết kế, nhưng nó vẫn là một thay đổi thú vị.

Một cuộc thảo luận cũng đang diễn ra liên quan đến cấu hình bộ nhớ Navi 31. Mặc dù chưa có ai chia sẻ dung lượng bộ nhớ của tính năng hàng đầu tiếp theo, nhưng người ta thường tin rằng Navi 31 vẫn cung cấp một bus 256-bit. Điều quan trọng là Infinity Cache sẽ mở rộng từ 128MB của RDNA2 lên 256MB hoặc thậm chí 512MB trên RDNA3, tùy thuộc vào người báo cáo.

Kiến trúc AMD RDNA3 hiện sẽ ra mắt vào quý 3 hoặc quý 4 năm 2022. AMD cũng đang phát triển các GPU Navi 34, Navi 33 và Navi 32

QUẢNG CÁO

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây