Cách chèn công cụ Calculator vào Microsoft Word

0
5

Để tính một số phép tính khi soạn thảo văn bản trong Microsoft Word, người dùng thường có xu hướng nhập phép tính vào công cụ Calculator có sẵn trên Windows rồi sao chép kết quả đó theo cách thủ công. Tuy nhiên, hiếm người biết rằng Word hoàn toàn có thể cho ra kết quả của phép tính chỉ với một cú nhấp chuột.

Trước tiên, người dùng cần thêm Calculator vào Toolbar trên Word để có thể chọn nhanh công cụ này tương tự như cách chọn các lệnh Undo, Redo, Past, Copy,… phổ biến hơn.

Người dùng có thể thêm Calculator vào Toolbar (Word) bằng cách:

  • Vào File, chọn Options > Quick Access Toolbar

Cách chèn công cụ Calculator vào Microsoft Word

  • Nhấp vào dấu muỗi tiên bên cạnh mục Popular All Commands, chọn All Commands

Cách chèn công cụ Calculator vào Microsoft Word 2

  • Trong hộp thoại vừa xuất hiện, tìm và chọn Calculate

Cách chèn công cụ Calculator vào Microsoft Word 3

  • Chọn Add > Next

Sau khi hoàn thành các bước trên, một biểu tượng có hình tròn màu xám sẽ xuất hiện trên thanh công cụ, bên cạnh Undo, Redo và Save với tên là Formula. Sau đó, người dùng có thể thực hiện phép tính trên Word theo các bước bên dưới

Để thực hiện phép tính trên Word, hãy:

  • Nhập vào phép tính cần tìm kết quả

  • Bôi đen phép tính đó

  • Nhấp chuột vào biểu tượng Formula (vừa chèn ở bên trên)

Cách chèn công cụ Calculator vào Microsoft Word 4

Kết quả của phép tính sẽ được hiển thị ở thanh dưới cùng trên giao diện trang Word (bên cạnh mục Page, Words, Zoom out, Zoom in,…)

Cách chèn công cụ Calculator vào Microsoft Word 5

Ở những lần cần thực hiện phép tính tiếp theo, người dùng chỉ cần nhập phép tính và chọn biểu tượng Formula, không cần thực hiện lại thao thao tác chèn công cụ Calculator vào toolbar như lần sử dụng đầu tiên.

Xem thêm một số thủ thuật khác:

Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại Samsung J7 Pro bị đen màn hình

Dùng mật khẩu để bảo vệ lịch sử tìm kiếm trên Google

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây