EA đạt điểm lớn nhất trong Q1 với Apex, Mass Effect, It Takes 2; Năm tài chính 2022 và 2023 sẽ lớn

0
18

Electronic Arts ( NASDAQ: EA ) đã cung cấp kết quả của họ cho quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2021 và có vẻ như năm tài chính 2022 của công ty đã bắt đầu một khởi đầu nóng bỏng. Doanh thu thuần trong quý 1 năm 2022 là 1,55 tỷ đô la, cao hơn mức hướng dẫn của công ty là 1,48 tỷ đô la và 1,39 tỷ đô la mang lại trong cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập ròng là 204 triệu đô la, cao hơn mức 70 triệu đô la mà EA dự kiến, nhưng giảm một chút so với năm ngoái do trò chơi tăng cường nhân tạo đã sớm bùng phát đại dịch. Kết quả kinh doanh quý 1 tốt đẹp của EA đã khiến cổ phiếu tăng mạnh từ 4 đến 5% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Dịch vụ Trực tiếp và Bản phát hành Truyền thống – Mất hai

Thành công của EA trong Q1 thật thú vị, ở chỗ nó không chỉ đến từ những nghi phạm thông thường (thể thao, Apex Legends ), mà là sự kết hợp của các dịch vụ trực tiếp và các bản phát hành trò chơi truyền thống. Apex Legends tiếp tục phát triển trong quý, đạt 13 triệu người chơi hoạt động hàng tuần ( tăng từ 12 triệu trong quý trước ) và các trận đấu của FIFA Ultimate Team tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là tất cả tốt và tốt và được mong đợi, nhưng theo EA, đánh bại Q1 của họ chủ yếu được thúc đẩy bởi việc phát hành hai bản phát hành truyền thống với các yếu tố dịch vụ trực tiếp ít hoặc không có…

Chúng tôi đã mang lại một thành công lớn trong quý này, chủ yếu nhờ vào hiệu suất vượt trội từ hai trò chơi mới chất lượng cao – Mass Effect Legendary Edition của chúng tôi và It Takes Two, tựa game thứ hai từ quan hệ đối tác của chúng tôi với Hazelight Studios. It Takes Two ra mắt vào cuối quý trước và thể hiện sức mạnh đáng kể cho đến quý 1 năm 2021. Các dịch vụ trực tiếp cũng hoạt động tốt hơn dự kiến, dẫn đầu là sự tăng trưởng liên tục trong Apex Legends.

Vào những thời điểm trong những năm gần đây, dường như EA không còn thấy giá trị trong các trò chơi không cung cấp dịch vụ trực tiếp nữa, nhưng điều này cho thấy rằng khi kết hợp với những người có thu nhập ổn định như Apex, Madden và FIFA, các sản phẩm vui nhộn như It Takes Two và Mass Effect Legendary Edition có thể là sự gia tăng bổ sung đưa chúng lên vị trí hàng đầu. Với các trò chơi như Lost in Random và bản làm lại Dead Space được công bố gần đây trên lịch của EA, có vẻ như họ đã ghi nhớ bài học này.

Triển vọng cho năm tài chính 2022… và xa hơn nữa

Tương lai có vẻ tươi sáng cho Electronic Arts, khi công ty dự đoán quý 2 lớn nhất trong lịch sử của họ, với doanh thu dự kiến ​​là 1,78 tỷ đô la. Điều này phần lớn là do sức mạnh tiếp tục của Apex Legends và thực tế là những người có quyền truy cập sớm sẽ có thể chơi FIFA 22 trong quý 2 năm nay (FIFA năm ngoái ra mắt muộn hơn một chút vào tháng 10 và do đó hoàn toàn được giữ trong quý 3).

Tất nhiên, bom tấn lớn của năm nay sẽ là Battlefield 2042 , cuối cùng đã được công bố trong vài tháng kể từ báo cáo thu nhập cuối cùng của EA. Tất cả các dấu hiệu cho thấy trò chơi trở thành một hit, vì các đoạn giới thiệu của nó đã thu hút 210 triệu lượt xem, đây là trò chơi được nhắc đến nhiều nhất trong E3 năm nay và đã truyền cảm hứng cho “tình cảm cao kỷ lục” theo EA. Công ty vẫn chưa điều chỉnh kỳ vọng bán hàng của họ cho Battlefield 2042 trở lên, nhưng họ đã nâng triển vọng cho năm tài chính 2022 từ 6,8 tỷ đô la lên 6,85 tỷ đô la.

Có lẽ điều đáng ngạc nhiên nhất là EA đã đưa ra những tuyên bố táo bạo về năm tài chính 2023, mà họ mong đợi sẽ mang lại “sự tăng trưởng ở các chữ số từ trung bình đến cao”. EA hiếm khi đặt tầm nhìn của họ quá xa, nhưng các thương vụ mua lại gần đây như Codemasters-chuyên gia về trò chơi đua xe và nhà phát triển di động Playdemic đã khiến họ tự tin rằng họ có thể cung cấp một đội hình mạnh mẽ hơn những năm qua. Thêm Apex Mobile có tiềm năng khổng lồ, sẽ ra mắt hầu hết trên thế giới (bao gồm cả thị trường Trung Quốc béo bở) vào năm 2023, và bạn đã có công thức cho một năm rất mạnh.

Các dịch vụ trực tiếp của Electronic Arts vẫn đáng tin cậy hơn bao giờ hết, nhưng có vẻ như họ đang bắt đầu hình dung ra cách một dòng trò chơi đa dạng hơn có thể mang lại lợi ích cho công ty. Một người không thể sống trong Ultimate Team một mình! Chà, có lẽ bạn có thể làm được, nhưng một EA cố gắng nhiều thứ hơn sẽ là một công ty thú vị hơn, thú vị hơn và có khả năng sinh lời cao hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây