Khắc phục sự cố không có tín hiệu của màn hình Acer

0
59

Máy tính để bàn và màn hình được kết nối với nhau qua cáp. Mọi đầu vào được cung cấp cho máy tính được hiển thị trên màn hình dưới dạng sao cho người dùng có thể hiểu được. Tín hiệu đến từ máy tính cho màn hình biết những gì sẽ hiển thị. Nếu bạn thấy thông báo “Không có tín hiệu” trên màn hình, điều đó có nghĩa là màn hình của bạn không nhận được tín hiệu video hợp lệ từ máy tính. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích những gì bạn có thể làm nếu thấy thông báo Không có tín hiệu trên màn hình Acer của mình.

Khắc phục sự cố không có tín hiệu của màn hình Acer
Khắc phục sự cố không có tín hiệu của màn hình Acer

Tại sao bạn có thể thấy thông báo Không có tín hiệu trên màn hình

Có một số nguyên nhân gây ra sự cố Không có tín hiệu trên màn hình. Một số trong số này được liệt kê dưới đây:

  • Bạn đã chọn độ phân giải vượt quá độ phân giải tối đa mà màn hình của bạn hỗ trợ.
  • Màn hình của bạn được Bật nhưng máy tính bị Tắt.
  • Cáp kết nối màn hình và máy tính bị lỏng hoặc bị ngắt kết nối.
  • Màn hình của bạn có nhiều đầu vào và bạn đã chọn sai.
  • Cáp thiết lập kết nối giữa màn hình và máy tính bị hỏng.
  • Bạn đã đặt máy tính của mình ở chế độ chờ hoặc ngủ đông.

Khắc phục sự cố không có tín hiệu của màn hình Acer

Các giải pháp sau có thể giúp bạn khắc phục sự cố này:

  1. Kiểm tra kết nối cáp.
  2. Kiểm tra cáp của bạn.
  3. Kiểm tra nguồn và màn hình video.
  4. Đặt lại BIOS hệ thống của bạn về mặc định.

1. Kiểm tra kết nối cáp

Như đã giải thích ở trên, kết nối cáp không đúng là một trong những lý do gây ra sự cố Không có tín hiệu trên Màn hình. Do đó, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra kết nối cáp của mình. Hãy thử những điều sau và xem sự cố có được giải quyết hay không:

  1. Đảm bảo rằng cáp không bị lỏng.
  2. Rút cáp video khỏi cả màn hình và máy tính rồi cắm lại.
  3. Đôi khi sự cố Không có tín hiệu xảy ra nếu màn hình không được kết nối với nguồn video chính xác. Điều này thường xảy ra nếu màn hình của bạn hỗ trợ nhiều đầu vào. Nếu bạn đã kết nối nhiều máy tính với một màn hình, hãy đảm bảo rằng cáp video được kết nối với đúng nguồn.

2. Kiểm tra cáp của bạn

Nếu dù đã kết nối đúng cáp nhưng bạn vẫn gặp sự cố Không có tín hiệu trên màn hình thì có thể cáp của bạn đã bị hỏng. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách kết nối máy tính và màn hình bằng một cáp video khác.

3. Kiểm tra nguồn và màn hình video

Đôi khi, chúng ta Bật màn hình nhưng lại quên Bật máy tính. Màn hình hiển thị thông báo Không có tín hiệu cho đến khi nhận được tín hiệu video hợp lệ từ máy tính hoặc nguồn. Do đó, hãy kiểm tra xem bạn đã Bật máy tính của mình hay chưa.

QUẢNG CÁO

Nếu máy tính của bạn đã được Bật và bạn đã kiểm tra kết nối cáp và cáp nhưng vẫn thấy Không có tín hiệu trên màn hình, thì máy tính hoặc màn hình của bạn không hoạt động bình thường. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách:

  • Kết nối màn hình khác với máy tính của bạn.
  • Kết nối cùng một màn hình với máy tính khác.

4. Đặt lại BIOS hệ thống của bạn về mặc định

Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp khắc phục sự cố được giải thích ở trên nhưng sự cố vẫn chưa được khắc phục, việc đặt lại BIOS hệ thống về mặc định có thể hữu ích.

Tại sao màn hình của tôi liên tục báo không có tín hiệu?

Điều này có thể xảy ra khi màn hình máy tính của bạn hoạt động bình thường nhưng không nhận được bất kỳ tín hiệu nào từ máy tính. Bạn cần rút phích cắm và cắm lại màn hình vào máy tính cũng như với nguồn điện lưới, đảm bảo rằng các dây dẫn ở tình trạng hoạt động tốt.

Phải làm gì nếu màn hình không hiển thị?

Nếu màn hình máy tính của bạn không hiển thị gì thì hãy rút phích cắm và cắm lại màn hình và kiểm tra xem dây bạn đang sử dụng có hoạt động tốt hay không. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn chưa sử dụng nút phần cứng để tắt màn hình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây