Sao lưu Windows không thành công, mã lỗi 0x8078011E

0
14

Windows cung cấp một tính năng sao lưu tích hợp để định kỳ sao lưu các tệp của bạn và khôi phục chúng khi cần thiết. Vì vậy, có thể xảy ra trường hợp sao lưu có thể không thành công và tại một lần xảy ra như vậy, mã lỗi được báo cáo là 0x8078011E. Toàn bộ tin nhắn bao gồm—

Windows Backup không nhận được khóa độc quyền trên phân vùng hệ thống EFI (ESP), Quyền truy cập bị từ chối. Mã lỗi 0x8078011E.

Thông báo cũng chia sẻ một lý do có thể xảy ra: Có một ứng dụng khác đang sử dụng các tệp trên ESP. Bài đăng này sẽ hướng dẫn bạn cách bạn có thể giải quyết vấn đề.

Sao lưu Windows không thành công, mã lỗi 0x8078011E
Sao lưu Windows không thành công, mã lỗi 0x8078011E

Sao lưu Windows không thành công, mã lỗi 0x8078011E

Khởi động lại máy tính rồi thử lại luôn là một ý kiến ​​hay trong trường hợp chương trình của bên thứ ba bị mắc kẹt trong vòng lặp. Khởi động lại sẽ loại bỏ khóa và cho phép sao lưu để hoàn tất quá trình.

Bây giờ bạn nên biết một chút về EFI. Nó là một phần nhỏ được tạo ra để lưu trữ các bộ nạp và các ứng dụng được sử dụng bởi phần sụn trong hệ thống trong quá trình khởi động sẽ được lưu trữ. Điều này được ẩn đối với tất cả người dùng trong Windows và chỉ có thể được nhìn thấy thông qua các công cụ quản lý đĩa. Windows Backup không phải là một hệ thống sao lưu tập tin mà thay vào đó sao lưu mọi thứ cần thiết để khởi động và chạy Windows.

  Sao lưu Windows 10 không hoạt động hoặc không thành công

Điều đó đã được xóa, lý do chính tại sao lỗi xảy ra do một phần mềm bảo mật khác đang chặn quyền truy cập. Đó không phải là một lỗi, nhưng đó là do thiết kế. Hầu hết các phần mềm bảo mật sẽ hạn chế mọi quyền truy cập đọc hoặc ghi bởi các công cụ khác và trong trường hợp này là hệ thống sao lưu.

Vì vậy, nếu bạn có phần mềm chặn quyền truy cập như vậy, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa nó hoặc thêm một ngoại lệ cho Windows Backup. Việc vô hiệu hóa nó tạm thời và chạy sao lưu theo cách thủ công sẽ đảm bảo phần mềm của bên thứ ba không gây trở ngại và quá trình này sẽ hoàn tất mà không có bất kỳ lỗi nào.

Một số phần mềm được báo cáo gây ra sự cố là Avast, ESET, Trend Micro và AVG. Các ứng dụng này liên tục quét các tệp tại phân vùng hệ thống EFI. Bạn có thể thêm chúng vào ngoại lệ để chúng không quét và do đó nó sẽ không được sử dụng. Danh sách được đề cập dưới đây là từ diễn đàn ESET chính thức.

    • \Device\HarddiskVolume(%number%)\EFI\Microsoft\Boot\BCD
    • \Device\HarddiskVolume(%number%)\EFI\Microsoft\Boot\BCD.LOG
    • \Device\HarddiskVolume(%number%)\EFI\Microsoft\Boot\bootmgfw.efi
    • \\?\GLOBALROOT\Device\HarddiskVolume(%number%)\EFI\Microsoft\Boot\BCD
    • \\?\GLOBALROOT\Device\HarddiskVolume(%number%)\EFI\Microsoft\Boot\BCD.LOG
    • \\?\GLOBALROOT\Device\HarddiskVolume(%number%)\EFI\Microsoft\Boot\bootmgfw.efi
    • %WINDIR%\system32\winload.efi

Clean Boot có giúp ích gì không?

Bạn có thể dọn dẹp khởi động vào Windows khi chỉ Dịch vụ Windows mới được phép. Vì không có ứng dụng của bên thứ ba, cơ hội sao lưu Windows để hoàn tất quá trình là cao hơn. Nó cũng sẽ xác nhận rằng sự cố đang xảy ra do phần mềm của bên thứ ba.

  Đăng nhập OneDrive bị gián đoạn hoặc không thành công, Lỗi 0x8004deb4

Lưu ý rằng người dùng không nên xóa hoặc sửa đổi phân vùng này theo cách thủ công. Nó có thể dẫn đến tình trạng máy tính không khởi động được.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây