Sửa lỗi Steam bị kẹt khi Phân bổ không gian đĩa trên Windows 11/10

0
13

Một số người dùng PC khi cài đặt trò chơi thông qua ứng dụng khách Steam trên thiết bị Windows 10 của họ, có thể nhận thấy họ bị kẹt trên màn hình Phân bổ dung lượng đĩa. Nếu bạn cũng đang gặp sự cố tương tự, bạn có thể thử các giải pháp được cung cấp trong bài đăng này để kịp thời giải quyết sự cố.

Sửa lỗi Steam bị kẹt khi Phân bổ không gian đĩa trên Windows 11/10
Sửa lỗi Steam bị kẹt khi Phân bổ không gian đĩa trên Windows 11/10

Thủ phạm tiềm ẩn của lỗi này bao gồm:

  • Bộ nhớ cache tải xuống bị lỗi.
  • Máy chủ tải xuống đã đầy hoặc không hoạt động.
  • Bị chặn bởi tường lửa.
  • Ép xung.

Hơi nước bị kẹt trên Phân bổ không gian đĩa

Sửa lỗi Steam bị kẹt khi Phân bổ không gian đĩa trên Windows 11/10
Sửa lỗi Steam bị kẹt khi Phân bổ không gian đĩa trên Windows 11/10

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, bạn có thể thử các giải pháp được đề xuất của chúng tôi bên dưới theo thứ tự cụ thể và xem liệu điều đó có giúp giải quyết vấn đề hay không.

  1. Khởi động lại máy tính
  2. Chạy ứng dụng khách Steam với tư cách là Quản trị viên
  3. Xóa bộ nhớ cache Tải xuống Steam
  4. Thay đổi máy chủ tải xuống
  5. Làm mới tệp cài đặt Steam
  6. Tạm thời vô hiệu hóa Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows
  7. Dừng ép xung (nếu có)

Chúng ta hãy xem mô tả về quy trình liên quan đến từng giải pháp được liệt kê.

1. Khởi động lại máy tính

Nếu bạn đang gặp sự cố này trên thiết bị Windows 10 của mình, bạn chỉ cần khởi động lại máy tính , sau đó khởi chạy lại Steam và cài đặt lại trò chơi.

2. Chạy ứng dụng khách Steam với tư cách quản trị viên

Giải pháp này yêu cầu bạn giết quá trình Steam trong Trình quản lý tác vụ và sau đó khởi chạy lại ứng dụng khách Steam với đặc quyền quản trị viên.

3. Xóa bộ nhớ cache Tải xuống Steam

Sửa lỗi Steam bị kẹt khi Phân bổ không gian đĩa trên Windows 11/10
Sửa lỗi Steam bị kẹt khi Phân bổ không gian đĩa trên Windows 11/10

Để xóa thủ công bộ đệm ẩn tải xuống Steam, hãy làm như sau:

  • Khởi chạy Steam ở chế độ quản trị.
  • Khi ở trong ứng dụng khách, hãy nhấp vào Steam ở góc trên cùng bên trái của màn hình.
  • Từ hộp thả xuống, nhấp vào Settings.
  • Khi ở trong Cài đặt, hãy điều hướng đến tab Downloads.
  • Nhấp vào tùy chọn Clear Download Cache.
  • Nhấp vào OK trên lời nhắc để xác nhận hành động của bạn. Chờ cho quá trình hoàn tất.
  • Khi hoàn tất, hãy lưu các thay đổi và thoát khỏi ứng dụng khách.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử giải pháp tiếp theo.

4. Thay đổi máy chủ tải xuống

Nếu máy chủ bạn hiện đang tải xuống trò chơi Steam đã đầy hoặc đang được bảo trì, bạn có thể gặp phải sự cố này. Trong trường hợp này, bạn có thể thử thay đổi máy chủ tải xuống. Đây là cách thực hiện:

  • Khởi chạy ứng dụng khách Steam ở chế độ quản trị.
  • Khi ở trong ứng dụng khách, hãy nhấp vào Steam ở góc trên cùng bên trái của màn hình.
  • Từ hộp thả xuống, nhấp vào Settings.
  • Khi ở trong Cài đặt, hãy điều hướng đến tab Downloads.
  • Nhấp vào trình đơn thả xuống trong Download Region.
  • Chọn một máy chủ khác để tải xuống.
  • Thoát khỏi ứng dụng khách Steam.

Khởi động lại ứng dụng khách Steam và tiến hành tải xuống / cài đặt trò chơi. Vấn đề sẽ được giải quyết ngay bây giờ. Nếu không, hãy thử giải pháp tiếp theo.

5. Làm mới tệp cài đặt Steam

Để làm mới các tệp Steam, hãy làm như sau:

Lưu ý : Bất kỳ sự gián đoạn nào trong quá trình sao chép sẽ làm hỏng tệp và bạn sẽ phải tải xuống lại toàn bộ nội dung một lần nữa. Chỉ tiến hành quy trình nếu bạn chắc chắn rằng máy tính của mình sẽ không bị gián đoạn.

  • Diệt quy trình Steam trong Trình quản lý tác vụ.
  • Điều hướng đến thư mục Steam mặc định của bạn như được hiển thị bên dưới:
C:/Program Files (x86)/Steam
  • Bên trong thư mục Steam, chọn tất cả mọi thứ ngoại trừ steamapps thư mục và các Steam.exe tập tin thực thi.
  • Nhấn vào phím Xóa trên bàn phím của bạn.

Sau khi xóa, hãy khởi động lại Steam với đặc quyền quản trị và thử cài đặt lại trò chơi và xem sự cố có được giải quyết hay không. Nếu không, hãy tiếp tục với giải pháp tiếp theo.

6. Tạm thời vô hiệu hóa Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows

Giải pháp này yêu cầu bạn tạm thời vô hiệu hóa Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows và sau đó hủy tiến trình khách hàng Steam trong Trình quản lý tác vụ, khởi động lại Steam với đặc quyền quản trị và sau đó, thử cài đặt lại trò chơi. Lần này nó sẽ hoàn thành mà không có vấn đề gì. Nếu không, hãy thử giải pháp tiếp theo.

7. Dừng ép xung (nếu có)

Nếu bạn đã  ép xung PC của mình, bạn chỉ cần đảo ngược thay đổi. Các bước bạn sẽ cần thực hiện tùy thuộc vào phần mềm ép xung. Khởi chạy phần mềm và tìm tùy chọn để dừng ép xung. Sau khi hoàn tất, bạn khởi động lại máy tính, chạy lại quá trình cài đặt game.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây